Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Du lịch Phượng Hoàng là một thị trấn cổ kính từ phía Trung Quốc, tại tại huyện Phượng Hoàng, thức giấc Hồ Nam. Cổ trấn được xây dựng bên mẫu sông Đà Giang từ phía hơn 1000 năm trước, là một di tích văn hóa và lịch sử quyến rũ hàng đầu tại tổ quốc Vạn Lý Trường Thành.
Tour đi phượng hoàng cổ trấn  Trái ngược với sự phát triển không ngừng của phía Hồ Nam, thị trấn nhỏ này nhịn nhường như còn “ngái ngủ” sau 1.300 năm. Đôi mặt tinh tường của người xưa lúc sắm mảnh đất này làm cho nơi an cư lạc nghiệp, đã để lại một di sản bất hủ cho hôm nay. Những ngôi nhà cổ áp sát vào núi và soi bóng xuống chiếc Đà Giang tạo buộc phải bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến Phượng Hoàng phát triển thành địa danh mà ai cũng muốn một lần được đặt chân đến.
Phượng Hoàng Cổ TrấnĐược xây nên từ năm 686 thời nhà Đường, Phượng Hoàng cổ trấn vươn lên là trung tâm văn hóa, chính trị và quân sự từ phía cả vùng thời Minh – Thanh (1368-1644), lúc phần nhiều người dân là quân quân nhân được mang tới thị trấn nhằm chống lại những cuộc nổi dậy của phía người Miêu. Bức tường thành phía Nam được xây phải vào thời nhà Minh (1573-1620) tồn tại tới ngày nay như một minh chứng lịch sử cho thời kỳ này. Nhưng kiến trúc tiêu biểu của du lịch Phượng Hoàng cổ trấn lại do người Hán và người Miêu xây nên và hoàn thiện vào thời nhà Thanh (1644-1911): Những hàng mái ngói âm dương chập chùng, uốn khúc, tưởng nghe đâu vô tận, bao phủ những căn nhà gỗ chông chênh trên hàng cọc cao từ phía 5m – 7m, men theo loại Đà Giang trong xanh.
Dọc sông Đà Giang chỉ khoảng 5 km nhưng với số đông cây cầu, sở hữu cầu gỗ, cầu đá nhưng đặc trưng nhất có nhẽ là Hồng Kiều duyên dáng với kiến trúc độc đáo với mái che, Đây là mẫu cầu được thiết kế theo phong phương pháp “Phượng Hoàng” đặc trưng. Đứng của bên đây cầu nhìn sang phía bên kia cầu, khách sẽ thấy tốt thoáng Phượng Hoàng cổ trấn trải dài với những ngõ sâu hun hút, những ngôi nhà rêu phong với mái ngói cổ âm dương dày đặc, màu xám như đá tai mèo. Những tượng phù điêu trên đầu mái cong vút một bí quyết đầy kiêu hãnh. Bước chân vào cổ trấn sở hữu tuổi đời 1.300 năm này, du bạn sẽ với cảm giác như mình đi lạc vào câu chuyện cổ tích.
Phượng Hoàng Cổ Trấn
Con sông Đà Giang chảy qua cổ trấn ko quá sâu, đáy sông mang nhiều tảo và rêu tạo cho mặt nước một màu xanh lục. Nhìn từ phía trên cao, Đà Giang như một dải lụa màu thiên thanh trải dài theo phố cổ, đôi bờ được nối liền bởi những cây cầu gỗ xinh xinh, thanh mảnh.Làm một chuyến tham quan xung vòng vèo quéo thành cổ, quý khách sở hữu thể dễ dàng bắt gặp những nét sinh hoạt đời thường của phía người dân nơi đây. Bên cạnh phong tục tập quán độc đáo từ phía người Miêu, dòng sông Đà Giang chảy qua cổ trấn đã trở thành một điểm du lịch vô cùng thú vị, thu hút phần lớn du khách.
Theo như lịch sử thì ban sơ du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chỉ là một thành cổ nhỏ nằm về một phía từ phía bờ sông. Theo thời gian, người dân khởi đầu chuyển sang sinh sống tại cả hai bên bờ, làm cho cho bờ sông trở nên điểm nhấn đặc trưng từ phía thành cổ Phượng Hoàng. Đến đây bạn với thể tận mắt ngắm nhìn nơi sống sinh hoạt tất bật từ người dân hai bên bờ sông. Mặc dù trong nhà của phía người dân tại đây được sở hữu nhà tắm riêng, máy giặt, máy sấy nhưng họ vẫn giữ thói quen giặt giũ, tắm táp, làm cho đồ ăn, rửa rau củ quả trước lúc chế biến. Và nhường như tắm sông vào mỗi sáng hay mỗi chiều đã trở thành một nghi tiết thân thuộc từ phía người dân nơi đây.
Phượng Hoàng Cổ Trấn
Dọc theo trục đường lát đá xanh, những cửa hàng bán những sản phẩm truyền thống từ phía địa phương: Với những vò rượu từ phía người Hán, tới đồ trang sức bạc từ người Miêu hay những chiếc đèn hoa đăng xinh xẻo từ phía người Thổ Gia… luôn tấp nập kẻ bán người mua.
Khi màn đêm buông xuống, cảnh sắc của du lịch Phượng Hoàng cổ trấn càng thêm lung linh kì ảo như trong một bức tranh phổ quát màu sắc, như một con Phượng Hoàng lửa đang tắm mình trên cái Đà Giang nên thơ và tĩnh lặng. Con sông nối giữa khu phố cổ soi bóng những cái đèn lồng và cả khúc sông ranh ma con trong ánh đèn. Hồng Kiều, cây cầu cũ xuất sắc hàng đầu thành cổ được trang trí lộng lẫy. Những loại đèn nến được bán quanh khúc sông. Bập bềnh trôi những đóa hoa nến huyền ảo…
 
Top