Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Trung Quốc là nước đông dân nhất thế giới nên khi tới du lịch Trung Quốc sẽ chẳng ngạc nhiên gì khi bạn phải chen lấn mọi nơi.Một số điểm khác biệt khi tới Trung Quốc là bạn phải chen chúc, giữ vệ sinh , hoặc đi vệ sinh đúng cách...Còn nhiều điều bạn chưa biết về đất nước này, hãy đọc bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về sự đặc biệt lạ ở nơi đây.

Tại Trung Quốc,luôn phải chen chúc

Khi tới Trung Quốc , bạn phải học cách chen chúc, chen trên tàu điện, trên xe bus, đi ngoài đường, mua sắm và thêm là cả việc thuê phòng khách sạn. Tại những địa điểm tham quan nổi tiếng thì bạn lại càng phải chen chúc. Khi tham gia cuộc hành trình du lịch Trung Quốc thì bạn phải “tập cách ứng phó với chốn đông người”.


Không phụ thuộc vào thẻ tín dụng

Kinh nghiệm của du khách Mỹ khi đến du lịch Trung Quốc là khi tới đây bạn nên mang theo nhiều tiền mặt vì hầu hết các điểm du lịch ở đây đều không thể dùng thẻ tín dụng. Bạn nên chú ý nhiều nơi ở Trung Quốc có ghi “ Visa Accepted” (Chấp nhận thẻ Visa) nhưng cuối cùng giao dịch vẫn không thành công, do nhân viên không quen với cách thanh toán này và cũng vì các máy đọc không chấp nhận thẻ từ nước ngoài.

Hãy tận dụng Wifi tối đa

Là một nước có mạng Wifi được phủ rộng khắp đất nước, tại các thành phố, việc  sử dụng internet không dây rất dễ dàng. Tuy nhiên,việc liên lạc qua điện thoại giữa các quốc gia ở Trung QUốc lại rất tốn kém. Bởi vậy khi đến đây, hãy tận dụng tối đa các phần mềm gọi điện và nhắn tin miễn phí như Viber, Skype... để liên lạc với người ở nhà.

Khi tới du lịch Trung Quốc ,bạn nên Quên đi số 4

Tại Trung Quốc,Số 4 được coi là con số không may mắn vì được phát âm nghe giống từ chết. Ở cửa phòng khách sạn, ở thang máy… đều không tồn tại con số này. Trong thang máy của người Trung Quốc không bao giờ có số 4,thay vào đó, người Trung Quốc dùng các ký tự khác như 3A. Bởi vậy, bạn cũng đừng nên đề cập đến con số 4 với những người bản địa vốn rất tín ngưỡng.

Những nhà vệ sinh kỳ quặc

Người Trung Quốc được đánh giá là rất sáng tạo khi thiết kế bồn cầu. Những sản phẩm lạ mắt và khó sử dụng theo đó cũng được ra đời. Khách du lịch khi vào một nhà vệ sinh cũng sẽ được cảnh báo về những điều lạ lẫm mà họ sắp gặp.

Cùng tới du lịch Trung Quốc để cảm nhận được những điều thú vị này.




 
Top