Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Tour du lich lao giá rẻ đang đẩy mạnh du lịch, thu hút cùng ẩm thực độc đáo của riêng Tour lào giá rẻ. Nếu bạn có dịp đi du lịch Lào thì hãy thưởng thức các món ăn truyền thống Tour lào
1. Cơm nếp (Klao niaw)
Có nét tương đồng như  ẩm thực Việt. Ở  Lào, gạo là thực phẩm  rất rất  quan trọng trong mỗi  gia đình . Lúa gạo bao gồm:  gạo tẻ (Khao chao) , bún gạo (Khao poon. Gạo tẻ họ nấu thành cơm, cũng  như người Việt nhưng khi ăn gạo nếp thì họ sẽ nắm thành viên nhỏ rồi chấm với nước bỏ vào miệng, ăn bốc bằng tay như văn hóa Ấn Độ, cách tưởng thức ẩm thực tương đối độc đáo.  Gái mua khoảng 15.000 kíp/giỏ cơm nếp. Bên Lào, họ khuyên: nên ngâm gạo nếp qua đêm trước khi sử dụng và rửa lại nhiều lần với nước sạch. Ngoài ra, còn có cách thưởng thức cơm nếp  Khao Lam giống cơm Lam ở mình( gạo nếp bỏ vào ống tre và được nướng trên than)
2. Laap khi đi tour du lich lao
Món Laap có ý nghĩa của sự may mắn. Món này được làm từ thịt( thịt lợn,...) cùng với gan băm nhuyễn nhỏ, kèm gia vị như ớt, riềng và ăn cùng rau sống. Món Laap bày bán ở khắp nơi quán ăn ở Lào nên bạn dễ dàng tìm thấy.
3. Tam Mak Houng (một loại nộm ngon)
Tam Maak Houng(Nộm đu đủ ), người Lào sử dụng loại quả không xanh quá, không chín quá. Sau đó nạo thành sợ nhỏ và giã nhỏ.  Bỏ gia vị , mắm tôm, cà pháo,  ớt. Món nộm uống kèm bia hay ăn với xôi  .
4. Bánh mỳ giòn kiểu Pháp



Bánh Mỳ được ưa chuộm và trở thành món  phổ biến ở Lào. Nó thành món ăn sáng phổ biến và dễ ăn kèm cà phê sữa hoặc trứng rán, thịt như bánh kẹp trứng hay kẹp thịt , nhưng có mùi vị có nét khác biệt. Bạn hãy thử và cảm nhận như thế nào.
5. Khausoy
Khausoy , món này nổi ở Luang Phrabang, nếu đi Tour lào bạn hãy ghé qua. Bên ngoài nhìn giống  phở nhưng không phải,  nguyên liệu rất đơn giản nên hương vị cũng khá biệt. Người ta dùng  Khausoy làm từ thịt lợn xay nhuyễn với tỏi,  gia vị. Dùng nước lọc đun sôi và sợi phở cùng  Khausoy  ăn kèm rau sống, tương,...

 
Top