Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Du lịch Myanmar - Núi Popa là trung tâm tín ngưỡng và cũng là niềm tự hào của đất nước này. Đền thờ trên đỉnh núi là nơi lưu giữ rất nhiều tượng Phật lớn, và nơi đây thu hút rất nhiều người tôn sùng đạo Phật từ khắp nơi du lịch đất nước Myanmar để được khám phá địa điểm tuyệt vời này của Myanmar

Khi đứng ở trên đỉnh Popa và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, tất cả những âu lo muộn phiền dường như cùng với những đám mây hững hờ trôi đi hết. Càng tận hưởng lâu sẽ càng cảm nhận rõ nét cái khung cảnh huyền ảo mà ít nơi nào ở Myanmar có được.
Từ trung tâm Bagan, bạn có thể đi trên những chiếc xe 4 bánh kiểu xe lam chạy qua những con đường mòn gập ghềnh hai bên là đồng ruộng trải dài. Khoảng một tiếng sau, phía đường chân trời hiện sẽ ra ngọn núi có dáng hình giống như đỉnh Phú Sỹ của Nhật Bản. Đó chính là núi Popa.
Núi Popa
Núi Popa có chiều cao 1.518m so với mặt nước biển, nằm ở ngay trung tâm đất nước Myanmar, cách đô thị Bagan khoảng 50km về phía Tây Nam. Những ngày trời trong xanh, người ta còn có thể nhìn thấy ngọn núi từ dòng sông Ayeyarwady (Irrawaddy). 
Núi Popa được coi như là trung tâm tín ngưỡng và là niềm tự hào của đất nước Myanmar. Đền thờ trên đỉnh núi là nơi lưu giữ khá nhiều tượng Phật lớn. Để lên đến đỉnh ngọn núi, du khách phải vượt qua 777 bậc thang leo lên các bậc thang ngắm nhìn cảnh trời là điều hấp dẫn không thể bỏ qua khi có dịp du lịch đất nước Myanmar
Ngoài việc tận hưởng không khí trong lành, ngắm cảnh trời đất, sông nước bao la, du khách khi lên tới đỉnh Popa cũng sẽ được các hướng dẫn viên kể nghe những câu chuyện về ngôi nhà huyền thoại của "NAT" hay "linh hồn" Taung Kalat, nơi thờ cúng 37 vị Nat hay còn gọi là những vị thánh trong tín ngưỡng dân gian, là thần bảo hộ cho những người khốn khổ ở đất nước Myanmar.
Đỉnh Popa
Trên đường lên đỉnh Taung Kalat, du khách có thể ngừng bước để ghé vào những ngôi đền thờ. Tại gian thờ 37 vị Nat, bạn sẽ được nghe những người giữ đền kể về truyền thuyết về hai vị Nat anh em nhà Mahagiri (Đại Sơn) từ kinh thành Tagaung ở tận đầu nguồn dòng Irrawaddy, họ đã được nhà vua Thinligyaung xứ Bagan (344-378) giúp che giấu. Ước vọng của họ đó là sau khi qua đời được nằm lại trên đỉnh Popa và đã được thỏa nguyện. Hai anh em Mahagiri đã thành những vị Nat bảo hộ cho những con người cơ cực.
Một truyền thuyết khác kể về Popa Meday (người mẹ hoàng gia của Popa), người mà theo tích xưa có tên là Me Wunna sống trên đỉnh Popa và chỉ ăn hoa. Bà đã đem lòng yêu Byatta là một quân nhân hoàng gia đi thu thập hoa từ Popa về cho nhà vua Anawrahta xứ Bagan (1044-1077). Byatta chính là người đã kháng lại lệnh nhà vua, người phản đối cuộc hôn nhân và những đứa con của họ đã bị mang về cung điện. Me Wunna cũng đã vì quá khổ đau nên đã chết cùng với Byatta và trở thành một vị Nat. Hai người con của bà cũng trở thành những anh hùng khi phục vụ nhà vua nhưng sau này họ lại bị quy trách nhiệm trong việc xây dựng ngôi chùa ở Taungbyone gần Mandalay bị tử hình. Họ liền trở thành 2 vị Nat rất quyền năng nhưng thân xác đã gửi lại Taungbyone nơi lễ hội chính được tổ chức hàng năm vào tháng Wagaung (tháng 8).
Từ đỉnh Taung Kalat du khách có thể thấy toàn cảnh bên dưới. Dù cho khu vực xung quanh núi khá khô cằn nhưng Popa cũng có đến tận 200 dòng suối chảy quanh. Những cơn gió mạnh thổi ngang qua khiến lữ khách thấy lòng mình yên bình đến lạ kỳ giữa miền cổ tích Myanmar. Hãy đidu lịch đất nước Myanmar để cảm nhận những giác cảm tuyệt vời này

 
Top