Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Dù là du lịch Malaysia hay du lịch bất cứ nước nào khác thì việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch là điều khó tránh khỏi. Đi tour du lịch Malaysia bạn sẽ không phải bận tâm xem nên đi xe gì vì các công ty du lịch đã làm hết giúp bạn. Tuy nhiên với du lịch bụi Malaysia thì đi lại là việc cần lưu ý. Vậy khi du lịch Malaysia có nên đi lại bằng taxi?

Phải khẳng định ở đây rằng, taxi là loại phương tiện mà bạn không nên lựa chọn khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch Malaysia. Các tài xế taxi ở Malaysia nói chung và Kuala Lumpur nói riêng không thuận tiện và “trung thực” như các taxi ở Việt Nam.
Xem thêm:

Tour du lịch Singapore-Malaysia giá rẻ 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Taxi giá rẻ, bình dân thường được sơn màu đỏ-trắng. Đây là loại taxi phổ biến nhất ở Malaysia, bên cạnh đó còn có taxi sơn màu vàng, màu xanh lá cây, nhưng số lượng các taxi màu này không có nhiều…. Giá tiền cho km đầu tiên là 3RM (tức là khoảng 20k tiền Việt), những km tiếp theo thì tính với giá khoảng 1RM/1km. 
taxi-binh-dan-pho-bien-khi-di-du-lich-malaysia

Taxi bình dân có thể thấy nhiều khi du lịch Malaysia

 Taxi loại cao cấp hơn một chút có màu xanh đậm nhưng cũng đắt hơn (6RM/km đầu tiên, 2RM cho những km tiếp theo).Các du khách thường không sử dụng loại taxi này khi đến các khu du lịch ở malaysia.
Xem thêm: Du lịch Kuala Lumpur-Malaysia 3 ngày với giá hấp dẫn
Ngoài ra khi đi taxi, bạn còn phải chịu thêm  những phụ phí như 1-2RM/hành lý để cốp xe. Vào nửa đêm (từ 00:01-5:59), sẽ có phụ thu 50% giá trên công tơ mét. Ví dụ nếu trên đồng hồ tính tiền hiện mức giá phải trả là 10RM thì số tiền mà bạn sẽ phải trả thêm 5RM, tồng cộng là 15RM. Vào giờ cao điểm hay tắc đường, giá taxi cũng tính lên cao hơn bởi ngoài tính giá bằng km, còn được tính theo cả  thời gian chạy.

Vấn đề là chúng ta đang nói về việc tính tiền theo đồng hồ ở xe nhưng thực tế, các taxi ở Kuala Lumpur cũng như Malaysia không chạy theo đồng hồ, đặc biệt là các tài xế Ấn. Do đó, để đảm bảo cho tour du lịch Malaysia của bạn trước khi chấp nhận lên xe và đi taxi, bạn nên thông báo về điểm du lịch bạn sẽ đến và hỏi giá để coi tài xế tính tiền theo meter hay trả giá trước rồi mới đi.
Tham khảo:

Du lịch Malaysia giá rẻ 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Trường hợp lái xe nói giá cố định mà bạn không biết chắc khoảng cách mình đi có giá phổ biến là bao nhiêu, thì nên lựa chọn một chiếc taxi khác. Ngoài ra, tại các bến xe trung tâm hoặc các trung tâm thương mại lớn đều có taxi ticket counter, bạn có thể mua vé xe taxi ở đó, tuy giá cao hơn chạy theo meter một chút nhưng rẻ hơn và đảm bảo hơn so với việc phải mặc cả.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Malaysia của mình thì chỉ đặc biệt là kinh nghiệm du lịch bụi thì chỉ nên sử dụng phương tiện này khi thật sự thấy cần thiết thôi. Còn nếu có thể thay thế được, bạn nên sử dụng bus, đi bộ hoặc Monorail sẽ tiết kiệm được chi phí cho tour du lịch Malaysia của bạn.
 
Top