Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Trước khi đi du lịch Singapore, ắt hẳn bạn cũng sẽ băn khoăn không biết khi du lịch tới đất nước này cần chuẩn bị những gì. Mặc dù không có quá nhiều chi tiết phải chú ý, nhưng một số vấn đề nhỏ sau đây có thể làm bạn gặp rắc rối.

Một vài lưu ý và đồ dùng căn bản cần khi đi du lịch Singapore:
1. Mang đầy đủ các loại giây tờ cần thiết
Singapore không yêu cầu người Việt Nam cần có visa khi du lịch, tuy nhiên, yêu cầu tối thiểu là phải còn 6 tháng thời hạn. Nên mang theo cả vé máy bay khứ hồi, tiền mặt và thẻ tín dụng nếu bên an ninh yêu cầu.

Tham khảo:


2. Balo nhỏ chứa những tư trang và dụng cụ cá nhân hàng ngày.
Balo nhỏ để dựng các đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng và một số đồ khác Hơn nữa, cũng sẽ nhẹ nhàng hơn, nếu cần di chuyển giữa các địa điểm ngắn mà không nhất thiết phải mang theo vali cồng kềnh.

3. Sim Card
Sim card ở Singapore có 3 nhà mạng lớn cung cấp là Singtel, M1 và Starhub. Để dễ dàng cho việc liên lạc và update tình hình du lịch Singapore của mình với bạn bè ở nhà, có thể chọn dịch vụ mạng của M1 vì gói cước khá tốt
Xem thêm: Tour du lịch Singapore - đảo Sentosa - Jurong giá rẻ 4 ngày 3 đêm
4. Ổ cắm điện
Vì các ổ căm điện ở Singapore đều là các ổ cắm ba chân, vì thế, mang cho mình một ổ cắm nối sẽ tiện hơn khi bạn cần sạc điện thoại hoặc máy ảnh.
can-mang-theo-gi-khi-du-lich-singapore
Mang theo cắm điện đi du lịch Singapore để sạc điện thoại, máy ảnh


5. Về trang phục
Để tránh gặp rắc rối ở sân bay, nên tránh ăn mặc hở hang, chú ý mặc kín đáo một chút sẽ không gặp vấn đề. Bởi Việt Nam trước đây có khá nhiều phụ nữ sang Singapore làm gái mại dâm, nên hiện nay quá trình nhập cảnh cũng được siết chặt hơn.

6. Về đi lại
Nếu cần đi taxi, bắt xe ở điểm bắt taxi, không đứng tự do bắt xe. Các loại taxi 4 chỗ khá phổ biến ở Singapore, tuy nhiên, xe 7 chỗ cũng không phải không có, nếu muốn cần đặt trước và trả thêm phí. Lưu ý khi chạy đêm quá 12h, giá sẽ tăng lên gấp đôi so với ban ngày.
Xem thêm: Để du lịch Singapore giá rẻ trong 3 ngày an toàn

Nếu đi tàu điện, cũng tránh đi chơi về quá muộn, vì 12h các cửa nhà ga cũng đóng và sẽ không thể đi về bằng tàu điện được.

Nếu đi xe bus, cũng chú ý không về quá 12h vì sẽ không còn xe. Xe bus ở Singapore khác với Việt Nam, bạn phải chuẩn bị tiền lẻ hoăc tiền xu để trả tiền vé xe, chứ không có người thu vé như ở Việt Nam. Trên mỗi điểm dừng đều có số xe, nơi đến và giá tiền để bạn chuản bị trước. Khi bắt xe, hãy nhớ ra hiệu mở cửa xe, vì nếu không làm vậy, bác tài sẽ không mở cửa xe.
xe-bus-o-singapore
Xe bus ở Singapore

Một loại phương tiện khác là CityBuzz với 3 tuyến đường chính là Orcharđ Road, Chinatown và Little India. Loại xe này kết thúc làm việc sớm vào 22h, nên nếu dùng loại xe này, hãy sắp xếp thời gian hợp lý

7. Về việc hoàn thuế
Nếu bạn cần mua đồ gì đó sau tour du lịch ở Singapore và muốn được hoàn thuế, hãy tìm đến những cửa hàng bán đồ hoàn thuế, vì ở đó, họ cung cấp cho bạn hóa đơn chứng từ hợp lệ để bạn làm thủ tục hoàn thuế.
Còn nếu vì mua trong siêu thị hay mua ở chợ, bạn sẽ không được nhận lại thuế đâu nhé. Số tiền hoàn thuế sẽ được trả vào tài khoản của bạn.
 
Top