Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét khi du lịch Lào là xe cộ ở đây. Lào không có xe bus, cũng chẳng có xe ôm nên tìm hiểu trước các thông tin về đi lại ở đây sẽ giúp bạn chủ động hơn cho việc đi lại khi du lịch Lào của mình.

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin cho chuyến đi của mình:


Ở Viên Chăn Lào không phát triển (nếu không muốn nói là không có) các loại xe ôm như ở Việt Nam nên khi mới chân ướt chân ráo đến du lich Lao, bạn sẽ khó có thể tìm thấy các loại xe máy đứng đường để chở bạn về nhà nghỉ, thay vào đó, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện khác.

Thuê xe đạp du lịch Lào
Thuê xe đạp du lịch Lào
Xem thêm: Du lịch Viên Chăn (Lào) từ thành phố Hồ chí minh 4N/3Đ giá rẻ nhất
Một trong những thuận lợi khi du lịch Vientiane-Lào là các điểm du lịch ở đây khá gần nhau, để giảm bớt chi phí đi lại bạn có thể đi bộ để di chuyển giữa các điểm. Nhưng, để không lãng phi thời gian và thuận lợi cho việc đi lại, thuê xe đạp của nhà nghỉ hoặc ở các điểm cho thuê xe là một ý kiến hay. Giá thuê xe khá mềm, từ 1USD/ngày là bạn có thể thuê xe đi trong cả một ngày và khám phá Lào rồi.

Đi lại trên quảng đường dài nên chọn xe tuk tuk-loại phương tiện di chuyển phổ biến. Giá loại xe này khá tốt nếu bạn đi cùng đoàn đông người, vì tiền tính theo lượt đi từn chuyến, chứ không tính riêng từng người. Đi đông có thể chia tiền, như vây sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản cũng không phải ít.
Xem thêm : Nghỉ hè du lịch Lào-Thái Lan-Campuchia
Ở Lào cũng khá phổ biến loại xe nhỏ gọi là Pickup. Bạn có thể xem lịch trình của các loại xe này ở các bến xe trung tâm hoặc ở các công ty du lịch. Nếu đi bạn nên chủ động mua vé Pickup trước một ngày để tránh hết vé.
Xe pickup phổ biến ở lào
Xe pickup phổ biến ở lào
Những loại xe này, dù không tốt đến mức có thể che nắng mưa cho bạn, nhưng cũng phù hợp cho để di chuyển đến các địa điểm du lịch cách xa trung tâm thành phố và khám phá cuộc sống của người dân Làng ở những vùng quê Lào.


Bus là một loại phương tiện khác bạn có thể chọn nếu không muốn dùng tuk tuk cho chuyến du lich Lao của mình. Loại xe này cũng tương tự như xe khách của Việt Nam. Để mua vé bạn có thể nhờ chủ nhà nghỉ mua giúp hoặc chủ động đi mua ở những công ty du lịch nằm ở trung tâm thành phố.
Xem thêm: Du lich Lao giá rẻ 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội
 
Top