Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Với các tour du lịch Lào giá rẻ tham quan và khám phá ở đất nước triệu voi, đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc biệt của nơi này.

1. Cơm nếp

Lúa gạo là một loại thực phẩm được đánh giá cao ở Lào nhất là gạo nếp, dù các loại gạo tẻ cũng rất nhiều. Người ăn thường ăn cơm từ một cái thố chung hoặc dùng riêng mỗi người một bát, riêng cơm nếp thì được người Lào ăn bốc bằng tay. Lúc ăn, họ sẽ nắm cơm nếp thành từng viên nhỏ, và sau đó chấm với nước chấm. Đầu bếp Deinla của nhà hàng Phu Doi ở Luang Prabang đã chia sẻ bí quyết để tạo ra món cơm nếp hoàn hảo là “Nên ngâm gạo nếp qua đêm trước khi sử dụng, sau đó rửa lại nhiều lần trước khi đem hấp trong một cái giỏ tre”. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức món cơm nếp nướng Khao lam.


2. Laap

Lap là món ăn nổi tiếng ở lào với ý nghĩa may mắn và là biểu trưng cho những lời cầu chúc tốt đẹp. Với những nguyên liệu đơn giản như thịt bò, thịt lợn, thịt gà cùng các loại gia vị truyền thống ở đây như canh, ớt, riêng được trộn lần với nhau tạo ra hương vị hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt nên ăn kèm cùng các loại rau sống như diếp cá, xà lách, đậu đũa thái nhỏ sẽ đem đến cho món hương vị đặc biệt mà bạn không thể quên.
Xem thêm: Du lịch Lào - Udon Thani - Đông Bắc Thái lan 4 ngày
Xem thêm: Du lịch Lào-Thái Lan với tour 3 ngày 2 đêm giá rẻ từ Hà Nội

3. Bánh mỳ giòn kiểu Pháp

Bánh mì giòn kiểu Pháp là một trong những món ăn bạn không nên bỏ qua ở Lào. Bạn có thể chọn bánh mỳ giòn kiểu Pháp hay baguette. Có thể ăn cùng với trứng rán hoặc pate hay đơn giản chỉ là ăn cùng với cà phê sữa.

4. Tam Mak Houng

Nộm đu đủ trong tiếng Lào được gọi là Tam Maak Houng. Đu đủ chọn làm nộm là quả vừa, không quá chín hoặc quá xanh. Sau khi đu đủ được nạo thành sợi sẽ cho vào cối để đâm nhẹ. Gia vị cho vào bao gồm nước cốt chanh, mắm tôm, cà pháo, tiêu, ớt. Khi ăn món đu đủ nộm của Lào, mùi thơm của gia vị hòa cùng vị chua sẽ đưa đến cho thực khách hương vị riêng không giống với bất cứ món ăn này được bán ở bất cứ nơi nào khác. Hầu hết các nhà hàng, quán ăn tại Lào đều có món ăn này.

Nếu muốn thưởng thức hương vị của món nộm đu đủ này đúng cách nhất, hãy ăn cùng xôi và bia lào.
Du lịch Lào và thưởng thức món Laap nổi tiếng Lào
Du lich Lao và thưởng thức món Laap nổi tiếng Lào
5. Khausoy

Đây là một món ăn nổi tiếng ở Luang Prabang, nhìn qua thôi thì khá giống như phở của Việt nam. Dù vậy, món ăn này chế biến đơn giản hơn. Trần qua sợi phở để sợi phở to ra rồi đổ nước và phở vào tô, cho khausoy (được làm từ thịt lớn xay cùng tỏi, cà chua và các loại gia vị khác) rồi ăn cùng rau muống sống, rau cải...
 
Top