Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Du lịch Myanmar - Myanmar là một quốc gia đa dân tộc, đa tôn giáo nhưng ở đất nước này với khoảng 90% người dân theo đạo Phật. Chính vì vậy mà những thiền viện ở đây được dựng lên rất nhiều ko chỉ phục vụ cho những người dân trong nước mà còn thuộc nơi mà du bạn tìm tới lúc đi hành hương Myanmar để tìm cho mình sự thanh tịnh, thư thái trong tinh thần.
Thiền là một môn khoa học, đã được phổ biến nước trên thế giới nghiên cứu khá kỹ và ứng dụng vào trong cuộc sống. Nhiều người trên khắp thế giới, cả những tăng ni phật tử và cả những người ko theo đạo Phật được tìm đến Myanmar để được học và thiền. Bởi vì nơi đây thuộc nơi khai sinh không ít những tác phẩm thiền học nổi tiếng và những vị thiền sư nổi tiếng.

Không ít du bạn du lịch Myanmar để tham gia vào những khóa thiền ngắn ngày. Tới những thiền viện các thiền sinh được yêu cầu sống độc cư, nghĩa là sống một mình. Chúng ta không được tiếp xúc với tùy thuộc ai dù là bằng cử chỉ hay ánh mắt. Thiền sinh chỉ được trình pháp với thầy. Tại đây ban đầu chúng ta sẽ được học thiền hành để chống lại hôn trầm tức những sự mệt mỏi, cơn buồn ngủ. Chúng ta bắt buộc cảnh giác với những cảm thọ như dễ chịu, khó chịu, buồn, nhức mỏi, đau tức… Chúng ta quán đa số để thấy được sự vô thường, khổ, vô ngã. Nếu thiền tọa mà bị hôn trầm thì với một lời khuyên cho bạn là ta cần thiền hành.
Vì là tổ quốc từ phía Phật giáo cần các thiền viện, đền chùa và những trung tâm thiền tại đây cực kỳ nhiều. Hãy cùng Mixtourist điểm qua một vài thiền viện lừng danh xứ chùa Vàng nào.
Kết quả hình ảnh cho thien vien mahasi
Thiền viện Mahasi là một trong những thiền viện to tại du lich Myanmar. Cơ sở hạ tầng từ phía thiền viện vô cùng khang trang, được chia thành những khu cho từng nhóm người: chư tăng Miến, nam cư sĩ Miến, nữ cư sĩ Miến, ngoại quốc. Thiền đường to ngay lối vào thuộc nơi từ phía các nữ cư sĩ ngồi thiền,nó sở hữu thể chứa khoảng 200 người. Thiền đường ở giữa từ phía chư tăng và nam cư sĩ. Thiền đường trên lầu giáp với dãy ngoại quốc là dành cho những người ngoại quốc.
Thiền viện Panditarama do thiền sư HT U Pandita Sayadaw làm cho thiền chủ có hệ thống chính tại TP Yangon và một hệ thống tại trong rừng còn gọi là thiền lâm Panditarama. Cách thiền tập từ phía thiền viện này kế thừa của truyền thống từ phía thiền sư Mahasi Sayadaw, nó hoàn toàn căn cứ vào bài Kinh Đại Niệm Xứ trong Trường Bộ Kinh mà phát triển. Khi tới thiền tại thiền viện này thiền sinh phải thiền tập trang nghiêm 14 tiếng mỗi ngày cả thiền hành và thiền tọa.
Thiền viện Pa-Auk
Kết quả hình ảnh cho Thiền viện Panditarama
Pa-Auk là một trung tâm chuyên tu Thiền Vipassana (Thiền Minh Sát), do thiền sư Tawya Sayadaw hướng dẫn, tọa lạc Mawlamyine Township-Mon State, Myanmar (Miến-Điện). Nhưng trước khi tu Vipassana, Thiền sinh được hướng dẫn tu tập Thiền chỉ (Samatha) cho tới lúc chứng được Tứ Thiền rồi mới chuyển qua. Thiền mang hai loại: Thiền chỉ (Samatha) và Thiền quán (Vipassana). Muốn tu Thiền quán mau đạt kết quả thì phải tu Thiền chỉ trước.
Một khóa tu ngắn ngày tại những thiền viện tại Myanmar hay đơn giản chỉ là xịt thăm qua các thiền viện ở nơi đây trong tour du lịch Myanmar của mình sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm khó quên.
 
Top