Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Bạn đã biết tập tục bói ngà để thành thân ở Myanmar chưa, hãy cùng du lịch Myanmar để trải nghiệm nhé. Những người dân tộc Kơ-ê tại Myanmar họ thường xem bói ngà để đoán biết hôn nhân. Trước kia trường hợp như quẻ bói xấu thì việc cưới xin đó sẽ không thành. Nhưng ngày nay phần lớn được quyết định bởi ý kiến của bố mẹ hai bên. Nếu như cha mẹ cô gái đồng ý thì khiến cho đám cưới cho con.

Trước tiên nhà trai phải nhờ trưởng thôn và người dắt mối tới xin cưới, thường thì việc xin cưới sẽ được tổ chức vào lúc trước lúc trời sáng, khi đa số người đang ngủ. Làm như thế mục đích là nếu như việc cưới hỏi ko thành công thì cũng ko thúc đẩy đến mối quan hệ của hai gia đình.
Buổi sáng hôm tổ chức đám cưới lại bói xương gà một lần nữa để xem tài vận cho đám cưới của hai người có may mắn không. Kết quả xem bói thường cũng giống như khi xin đính hôn.
Khi tổ chức đám cưới cô dâu và chú rể ăn chung một mâm, khi tiệc cưới kết thúc cô dâu được khách bè đưa tới nhà chú rể. lúc ấy cô dâu và quý khách phải giã gạo tượng trưng, sau đó cô dâu còn phải gánh một gánh nước đổ vào trong chum, sau đó chú rể phải là người gánh đổ đầy chum. Trước ngày cưới chú rể cũng phải lao động với tính chất tượng trưng tại nhà gái. Ngày hôm đó sau lúc cô dâu nấu xong rượu gạo thì ngủ tại nhà chú rể, hôm sau sẽ được trở về nhà mẹ đẻ.
Tour du lịch Myanmar tìm hiểu về phong tục lễ cưới của dân tộc Kơ-ê. Người dân tộc Kơ-ê tại Myanmar họ khiến cho đám cưới không mang động phòng, sau lúc lấy nhau họ phải sống tách riêng từ phía 15 ngày tới 30 ngày, ban ngày họ thường chia nhau đến nhà đối phương khiến cho việc, tối thì về nhà mình nghỉ ngơi. Nếu như người chồng muốn tới ở nhà vợ thì phải lén lút đi trong đêm tối sau 15 ngày hay 30 ngày mới được công khai sống chung.

Ngoài ra người dân tộc Kơ-ê họ còn sở hữu phong tục hôn phối hai lần. Lần đầu tiên là khi còn trẻ, lần đồ vật hai là lúc đã mang với nhau đứa con thứ 3-4 hoặc 5-6 họ lại tổ chức kết hôn lại.
Họ cũng thực hiện trang nghiêm chế độ một vợ một chồng, nhưng người phụ nữ có chồng vẫn linh tinh với đàn ông khác thì sẽ bị tất cả người khinh bỉ, phỉ nhổ, thậm chí bị giết. Gian phu chí ít cũng phải bồi thường cho ông chồng bị (cắm sừng), còn người phụ nữ phải thịt một con bò làm cho lễ sám hối hận với đa số người trong toàn bản.
Để biết thêm về phong tục, tập quá cưới hỏi của người Myanmar du quý khách hãy liên quan tới Phượng hoàng Tour để đặt tour Myanmar để với cơ khám phá và trải nghiệm những phong tục tập quán về giang sơn này.
 
Top