Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

1. Thời điểm đi du lịch
Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn  qua nhiều vùng miền do đó các hoạt động du lịch diễn ra rất đa dạng, phong phú trong cả năm.Do đó khi bắt đầu có kế hoạch đi tour du lịch Trung quốc, bạn nên tham khảo kỹ các vùng và khí hậu nơi mình định đến để chuẩn bị các vật dụng cần thiết.

Bạn yêu thích Thượng Hải thì nên tránh khoảng thời gian tháng 7 đến tháng 9 vì lúc này ở Thượng Hải đang là mùa mưa nên nếu bạn đi du lịch sẽ không mấy thích thú.
Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Trung quốc là vào mùa xuân và mùa thu. Vào thời điểm này ở Bắc Kinh đang là mùa thu, khí hậu mát mẻ và cảnh vật mùa thu thu hút với phong cảnh cổ xưa bí ẩn và thơ mộng. Tránh thời điểm từ tháng 12 đến tháng 2 vì lúc này Bắc Kinh rất lạnh và khô.


2. Hành lý
Khi đi tour du lịch Trung quốc bạn nên mang theo:
- Vật dụng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, thuốc, khăn mặt, .... Do giá tiền giặt là cao bạn cũng nên mang theo bàn là và xà phòng.
- Khí hậu ở Trung quốc buổi tối thường lạnh hơn so với Việt Nam do đó bạn nên mang theo áo khoác nhẹ phù hợp với khí hậu từ 3 độ C – 15 độ C.
- Nên mang giày bệt vì phải đi bộ nhiều
- Trong hầu hết các khách sạn, ổ cắm điện chỉ dùng phích cắm ba chấu vuông, nếu bạn cần sạc pin cho máy móc hay điện thoại bạn nên mang theo ổ chuyển Adapter (giắc cắm).

3. Ăn uống
Đồ ăn Trung quốc thường nhiều dầu mỡ và không dùng nước mắm. Bạn nên chuẩn bị một ít thức ăn khô như muối vừng, ruốc, mì gói… đề phòng bạn không quen ăn

4. Khách sạn
Khi đi du lich Trung quoc bạn lưu ý kiểm tra khi nhận phòng. Nếu thấy hỏng hay thiếu phải báo ngay cho HDV biết, nếu không khi trả phòng bạn sẽ phải bồi thường cho những đồ bị hỏng hoặc thiếu mà bạn không gây ra.
Nếu dùng đồ ăn uống có sẵn trong tủ lạnh của khách sạn, dùng điện thoại của khách sạn, bạn phải tự thanh toán chi phí cho khách sạn khi làm thủ tục trả phòng. Khi đi ra ngoài khách sạn, bạn nên mang theo Card của khách sạn (thông thường có in địa chỉ và bản đồ) đề phòng đi lạc có thể tự mình lên Taxi về khách sạn.

5. Một số lưu ý khác
- Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa; vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác.
- Tránh mua về Việt Nam những sản phẩm tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em
- Khi đi mua hàng bạn nên mặc cả giá vì người trung quốc hay nói thách giá rất cao và lựa chọn kỹ lưỡng. Tốt nhất, bạn nên mang theo một cái máy tính tay nhỏ và tham khảo giá nhiều nơi để tránh nhầm lẫn không đáng có
- Khi tour du lich Trung quốc bạn không cần phải boa nhiều tiền "tip" cho nhân viên phục vụ
- Nếu bạn mua thuốc Đông Y, phải xem xét cẩn thận nguồn gốc của thuốc để tránh mua nhầm, nên đến các hiệu thuốc có quy mô lớn, nhiều khách mua... tránh những cửa hiệu nhỏ, giá rẻ.
- Tốt nhất nên mua đồ ở các siêu thị, không mua ở các cửa hàng bán lẻ
- Chú ý kiểm tra cẩn thận tiền thối tránh tiền giả
 
Top