Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Du lịch Singapore không thể không thưởng thức món cháo ếch ở quán góc đường số 9, khu ăn chơi nổi tiếng trong ngoài Singapore Geylang.


Độ nổi tiếng và phố biến của món ăn này cũng tương tự như món phở của người Việt Nam, đây là niềm tự hào trong văn hóa ẩm thực của Singapore. Nhiều khách du lịch đã truyền tai nhau rằng, nếu đến đảo quốc Sư tử mà chưa thưởng thức món cháo ếch thì xem như đã bỏ phí chuyến đi của mình.

Món cháo ếch này khá đơn giản, chỉ có 2 thành phần chính là cháo và ếch. Tuy nhiên, cách chế biến không giống với các món cháo ở Việt Nam là cho vào nấu chung mà được chia ra thành 2 phần là cháo trắng và thịt ếch. Thịt ếch được ướp mặn, cay và đun chín trong nồi đất, càng làm tăng hương vị của thịt ếch. Khi ăn sẽ có thêm các gia vị khác để món ăn hấp dẫn hơn. Đó cũng chính là yếu tố khiến du khách du lịch Singapore mê mẩn món ăn này là vậy.
thuong-thuc-chao-ech-khi-du-lich-singapore-1.jpg
thuong-thuc-chao-ech-khi-du-lich-singapore
Tuy là món ăn nổi tiếng, nhưng cháo ếch có cách chế biến khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Yêu cầu quan trọng nhất là ếch phải còn sống, vì như vậy thịt ếch mới không bị tanh, săn chắc và có vị ngọt đặc trưng.

Thịt ếch sau khi được làm sạch sẽ thì cho vào ướp cùng các gia vị đặc trưng như nước tương, xì dầu, kip chấp, đường, dầu hào, hành tím, rượu mai quế lộ để tăng thêm hương vị cho món thịt ếch và ươp khoảng 30 phút.

Phi thơm hành, tỏi, ớt bột, cho ếch đã ướp vào xào săn rồi cho ít nước lọc vào đun sôi. Nêm lại gia vị, cho vào nồi đất tiếp tục đun đến khi nước trong nồi sánh lại, thịt ếch chín mềm thấm đậm gia vị là được.

Gạo để nấu cháo là loại gạo ngon, còn mới và nguyên hạt. Khi đun sẽ cho một ít lá dứa để tăng vị thơm cho món ăn. Sau đó, vớt bỏ lá dứa khi cháo đã chín.

Khi ăn 1 suất ăn sẽ có 2 phần. Một là nồi cháo đất trắng, mang mùi thơm đặc trưng của gạo và lá dứa. Một bên là nồi ếch, chín vàng ươm, bốc khói và mùi thơm hấp dẫn không thể cưỡng lại.
Hãy thưởng thức món ăn này khi du lịch Singapore nhé.
 
Top