Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ trọn gói

Du lịch Trung Quốc – Lễ hội thuyền rồng đặc biệt ở Trung Quốc thường được tổ chức vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch, hay còn nhằm vào ngày Tết Đoan Ngọ được tổ chức hằng năm. 
Như chúng ta đã biết, thì Rồng là một con vật mang đầy vẻ linh thiêng trong lòng của những người dân xứ sở Trung Hoa, nó còn tượng trưng cho một sự uy dũng, cùng với những hình ảnh trang nghiêm và sung túc. Người ta thường nhìn thấy hình tượng rồng được xuất hiện trong mọi mặt của đời sống trong tâm trí người dân Trung Quốc đến hàng ngàn năm nay như trong từng lớp áo bào của vua chúa, hay các vật trang trí, điêu khắc tại cung điện, đền chùa, ..Lễ hội thuyền rồng cùng du lịch trung quốc được tổ chức với lần đầu tiên ở Phiên Ngu, nơi đã sản sinh ra 1 nền văn hóa thuyền rồng mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc xứ Trung Quốc.
Lễ hồi Thuyền Rồng trong tour du lịch trung quốc gồm 2 phần chính: phần lễ và phần hội.Trong phần lễ, những ngư dân tại nơi đây sẽ dâng hương cúng như một lòng thể hiện sự kính trọng của riêng họ đến với tổ tiên, cùng các vị thần linh của sông nước và biển cả. Nó được xem như là phần rất quan trọng, tất yếu của ngày hội. Tiếp theo đó sẽ được diễn ra phần hội, chính là phần của sự thi tài đua ghe của các ngư dân nơi đây, được diễn ra rất gay gắt và thu hút được khá nhiều sự chú ý của nhiều người dân. Ngoài những hoạt động đặc biệt trên, trong lễ hội còn có cuộc thi uống rượu, thi nấu cơm trên thuyền rồng, hay các cuộc thi điêu khắc đầu rồng,..
le-hoi-thuyen-rong
Vào ngày 20/5/2006, Lễ hội thuyền rồng lần đầu tiên được chọn là di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia và vào ngày 30/10/2009, nó được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.Không những ở Trung Quốc, Lễ hội thuyền rồng được diễn ra ở rất nhiều khu vực khác như Hồng Kong, Singapore,.. vì thế nếu bạn yêu thích Lễ hội Thuyền Rồng, hãy chọn cho mình một địa điểm yêu thích để hòa mình vào không khí vui tươi của lễ hội khi đi du lịch trung quốc: tour phượng hoàng cổ trấn trương gia giới cùng người dân Trung Quốc nhé! 
 
Top